Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Khám phá trường đại học Hokkaido Nhật Bản

Nhật Bản có hệ thống trường đại học lớn, chất lượng cao nhằm phục vụ cho các bạn sinh viên, du học sinh một cách tốt nhất. Được đi du học Nhật Bản, bạn sẽ được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, tiếp thu những công nghệ, khoa học bậc nhất thế giới tại xứ sở Hoa Anh Đào. Lựa chọn trường đại học tại Nhật Bản sao cho phù hợp với bản thân mình cũng như tình trạng xin việc như hiện nay là điều băn khoăn của rất nhiều sinh viên quốc tế và bậc phụ huynh. Nhằm giúp các bạn có thêm những thông tin cần thiết nhất, Trung tâm tuyển sinh du học Nhật Bản - ThangLong OSC xin chia cho các bạn trường đại học Hokkaido Nhật Bản qua bài viết dưới đây nhé!

  • Di du hoc Nhat Ban mat bao nhieu tien
  • Du học Nhật Bản tự túc tại đại học quốc gia Yokohama

Đôi nét về trường đại học Hokkaido

 Hokkaido University là thành viên của 7 trường Đại học quốc gia Nhật Bản, được coi là nhóm những trường Đại học/cơ sở nghiên cứu tốt nhất Nhật Bản. Trường nằm ở ngay trung tâm thành phố Sapporo, ở phía bắc của ga Sapporo và có khuôn viên trải dài hơn 2 ki-lô-mét về phía bắc.



 Trường đại học Hokkaido được xếp hạng thứ 6 về nghiên cứu, thứ 9 tính về tổng thể ở Nhật và 139 trên bảng xếp hạng các Đại học trên thế giới. Các ngành đào tạo thế mạnh của trường là: Khoa học vật liệu, Kĩ sư và công nghệ thông tin, Khoa học đời sống, Y Sinh học và khoa học tự nhiên. Ở châu Á, trường đứng hạng thứ 12.

Chương trình đào tạo tại trường đại học Hokkaido

 Hiện tại trường có 12 khoa đào tạo ở bậc đại học, 19 khoa đào tạo sau đại học và 26 tổ chức nghiên cứu, trở thành trường đại học tổng hợp trọng điểm về nghiên cứu. Ngoài việc tiến hành nghiên cứu ở mức độ cao nhất tại Nhật Bản trong rất nhiều lĩnh vực như hóa xúc tác hoặc nghiên cứu bệnh truyền nhiễm, v.v…, trường Đại học Hokkaido còn được coi là đại học tổng hợp quốc gia duy nhất tại phía bắc Nhật Bản thực hiện nghiên cứu, đào tạo có đặc trưng từ rất lâu trong các lĩnh vực nghiên cứu liên quan tới quyển băng hoặc công tác thực địa sử dụng các cánh rừng nghiên cứu rộng lớn và đã đạt được nhiều thành tích dẫn đầu so với các trường đại học tại Nhật Bản khác.

Thông báo kỳ nhập học và chi phí học tập

– Thông báo nhập học vào giữa tháng 4
– Kì nghỉ hè: Đầu tháng 8 – cuối tháng 9
– Kì nghỉ đông: cuối tháng 12 – đầu tháng 1
– Học phí: 535,800 yên
– Chi phí KTX:
+ Phòng đơn: 47,000 – 59,000 yên
+ Phòng đôi: 95,000 – 119,000 yên
 Tất cả các ký túc xá của trường đại học Hokkaido đều nằm trong khuôn viên có thể đi bộ từ cơ sở đào tạo Sapporo, bao gồm đầy đủ đồ gia dụng và được trang bị Internet. Tổng số phòng trong ký túc xá dành cho du học sinh là 642 phòng. Sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm mới nhập học sẽ có thể được ưu tiên sống trong ký túc xá.

 Xem thêm:  1 sen nhật bằng bao nhiêu tiền Việt  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét