Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Ghé thăm trường đại học Osaka khi du học Nhật Bản

 Các bạn trẻ khi có dự định đi du học Nhật Bản tự túc sẽ tìm hiểu, nghiên cứu trường đại học tốt nhất, ngành học ưa thích của mình để có bước khởi đầu tốt nhất trên chặng đường thực hiện ước mơ, đam mê đầy thách thức. Nổi tiếng là đất nước có nền giáo dục đứng đầu Châu Á, nằm trong top trên thế giới nên không có gì quá khó khăn để sinh viên quốc tế tìm cho mình một điểm đến phù hợp nhất. Bài viết dưới đây, Trung tâm tư vấn du học uy tín ThangLong OSC sẽ cùng các bạn ghé thăm trường đại học Osaka nhé!

Vài nét về trường đại học Osaka

 Bắt nguồn từ trường cao đẳng Y tế Osaka – một trong những Đại học Hoàng gia của Nhật Bản trước đây. Đại học Osaka được xếp hạng thứ 75 trong danh sách các trường Đại học có chất lượng đào tạo tốt nhất thế giới năm 2010 theo ARWU. Ngoài ra, đại học Osaka còn là trường đại học lâu đời thứ sáu tại xứ sở Hoa Anh Đào.
 Hiện nay, Trường đại học Osaka gồm có 11 khoa và 15 đại học thành viên. Từ xưa tới nay, Đại học Osaka luôn được đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo các ngành khoa học cơ bản, ngành công nghệ và y tế hàng đầu ở châu Á. Nhà vật lý Hideki Yukawa giành được giải Nobel Vật lí năm 1949 nhờ những công trình được thực hiện trong thời gian thực tập tại Đại học Osaka.


Đi du học Nhật Bản tại trường đại học Digital Hollywood 
Trường khoa học kỹ thuật được thành lập từ năm 1961 nhưng đã phát triển mạnh mẽ trong lịch sử đào tạo và nghiên cứu của mình. Với các chuyên ngành mũi nhọn như Khoa học Công nghệ Vật liệu (Materials Engineering Science), Khoa học cơ khí và Mô phỏng Kỹ thuật Sinh học (Mechanical Science and Bioengineering), Cải tiến hệ thống (Systems Innovation). Tuy nhiên, các lĩnh vực nghiên cứu đều xuất phát từ những nền cơ bản là Toán học, Hóa học, Sinh học, Vật lý cho nên sinh viên dễ dàng chọn lựa cho mình những nghiên cứu phù hợp với những kiến thức mình đã có được trong quá trình học tại Việt Nam.
 Luôn coi trọng việc giao lưu giữa các trường đại học khác trên thế giới, hiện nay trường đại học Osaka có liên kết với 32 trường đại học của Anh, Mỹ, Pháp...và có khoảng trên 4.200 sinh viên đại học và học viên cao học đang học tập tại trường.

Chương trình đào tạo tại trường đại học Osaka

Điều kiện đi du học Nhật Bản tại trường đại học Osaka
- Trên 18 tuổi, đã tốt nghiệp THPT trở lên.
- Có chứng chỉ tiếng Nhật cấp 3 trở lên.
THỜI GIAN HỌC
- Thời gian học của Khoa tiếng Nhật Quốc tế là 1 năm, không chấp nhận học kéo dài thêm.
- Mỗi niên học có 2 học kỳ.
1. Học kỳ xuân (học kỳ I): đầu tháng 4 ~ giữa tháng 7
2. Học kỳ thu (học kỳ II): cuối tháng 9 ~ giữa tháng 2
- Nghỉ thứ 7, chủ Nhật và các ngày lễ của Nhật.
- Kết thúc mỗi học kỳ, thông thường có thi cuối kỳ. Việc tổ chức thi sẽ thực hiện bằng nhiều cách như viết báo cáo, thi viết, thi thực hành kỹ năng, thi vấn đáp … Về đánh giá thành tích, thông thường được đánh giá tổng hợp từ kết quả thi và tình trạng học ở các buổi học thường ngày.
- Đánh giá được chia ra 5 bậc. “5″ là cao nhất, “1″ là thấp nhất. Từ “5″ đến “2″ là đậu, nhưng “1″ thì không đậu nên điểm môn học đó không được công nhận.
- Trường hợp sinh viên chưa đủ đơn vị học trình để tốt nghiệp thì chỉ được phát ” Chứng nhận đã lấy các đơn vị học trình và thành tích đã đạt được”.
CHẾ ĐỘ TRONG TRƯỜNG
- Tỉ lệ đi học có hạn định tối thiểu là 90% các buổi học đó. Trường hợp vắng mặt nhiều dưới 90% sẽ quyết định theo quy định riêng để nhắc nhở cảnh cáo với sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm đó. Tuy nhiên, nếu tỉ lệ đi học vẫn không được cải thiện thì sinh viên đó sẽ bị xử phạt bằng việc cho thôi học và sẽ được thông báo cho cục quản lý nhập cảnh.
- Học sinh bắt buộc phải mua bảo hiểm sức khoẻ quốc dân và bảo hiểm y tế.
HỌC BỔNG
Học bổng dựa theo kết quả kỳ thi xét tuyển tổ chức vào đầu tháng 4 hàng năm, suất học bổng tương đương 48.000 Yên mỗi tháng.

 Xem thêm:  1 sen nhật bằng bao nhiêu tiền Việt  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét