Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Đi du học Nhật Bản tại trường đại học Tohoku

 Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có hệ thống giáo dục chất lượng quốc tế, rất nhiều trường đại học đã góp mặt trong top 100 trường tốt nhất thế giới. Được học tập, làm việc tại Nhật Bản là niềm khao khát của rất nhiều sinh viên quốc tế. ThangLong OSC xin giới thiệu cho các bạn trường đại học Hoàng Gia thứ 3 của xứ sở Hoa Anh Đào chính là trường đại học Tohoku qua bài viết dưới đây.
Thông tin trường đại học Waseda
Đi du học Nhật Bản cần bao nhiêu tiền

Tìm hiểu trường đại học Tohoku

 Được thành lập vào năm 1736, Đại Học Tohoku hay còn gọi là Đại Học Tổng Hợp Tohoku tiền thân là trường Cao đẳng Dược tại thành phố SENDAI. Trường đổi tên thành đại học Tohoku vào năm 1907, trường có lịch sử lâu đời và lớn nhất xứ Phù Tang bao gồm 5 cơ sở tại Sendai. Kể từ khi thành lâp, trường đã theo đuổi các chính sách “ưu tiên nghiên cứu” và “mở cửa”. Cho đến nay, trường có tổng cộng 10 khoa đào tạo đại học, 18 trường đào tạo sau đại học, 5 viện nghiên cứu với gần 20.000 sinh viên theo học.


 Hiện nay, có tới 500 người tốt nghiệp tiến sĩ hàng năm tại trường đại học Tohoku, Với uy tín ấy, trường trở thành trường Đại học có số lượng tiến sĩ tốt nghiệp hàng năm nhiều nhất và thu hút các bạn đi du học Nhật Bản. Năm 2009, trường là một trong 13 trường đại học được lựa chọn bởi chính phủ Nhật Bản để các lãnh đạo quốc tế có được nền giáo dục đại học tại Nhật Bản. Chương trình này được gọi là Đề án toàn cầu 30, có các khóa học trình độ quốc tế dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, cả ở cấp đại học và sau đại học. Trong lịch sử giáo dục bậc cao của Nhật Bản, Tohoku là trường đại học tại Nhật Bản đầu tiên tiếp nhận sinh viên nữ và sinh viên nước ngoài vào học, đúng với phương châm “mở cửa” của trường.

Chương trình đào tạo tại trường đại học Tohoku

 Chương trình học Đại học của trường cho tất cả các khóa học là 4 năm, với ngoại lệ các khoa phải học 6 năm như Cục Y tế của Khoa Y khoa, Nha khoa, Dược, dược Cục Khoa học Dược. Sinh viên được yêu cầu đối tượng trong Chương trình nghiên cứu. Những người đã hoàn thành chương trình và có được các khoản tín dụng cần thiết cho khóa học sẽ nhận được bằng cử nhân.
 Chương trình sau Đại học là tiến sĩ chương trình học phải 5 năm. Khi sinh viên hoàn thành năm đầu tiên hai của chương trình, họ nhận được bằng Thạc sĩ. Sau khi hoàn thành chương trình 3 năm còn lại, sau khi tốt nghiệp được cấp bằng tiến sĩ. Sinh viên có thể chọn để chấm dứt nghiên cứu của mình theo chương trình Thạc sĩ. Trường Đại học Y và Nha khoa bao gồm các chương trình bốn năm. Sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng Thạc sĩ (shushi-đi) sau khi các chương trình hai năm và mức độ 1 tiến sĩ (hakushi-đi) hoàn chỉnh sau khi hoàn thành, sau ba năm hoặc trong trường hợp các trường Đại học Y và Nha khoa 4 năm chương trình học.
Chương trình tiếng Nhật cho sinh viên đi du học Nhật Bản vừa học vừa làm: Đây là một chương trình mở cho sinh viên quốc tế và học giả tại Đại học Tohoku. Nó nhằm mục đích để cải thiện khả năng của du học sinh tại Nhật Bản và các kỹ năng học tập cơ bản, và để giúp sinh viên quốc tế thích nghi với môi trường sống mới của mình. Chương trình này được tổ chức bởi Trung tâm cho sự tiến bộ của giáo dục Đại học và tổ chức tại Kita trường Kawauchi.

 Xem thêm:  1 sen nhật bằng bao nhiêu tiền Việt  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét