Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Ngành điều dưỡng khi du học Nhật Bản cực "hot"

 Lỗi lo hàng đầu hiện nay của đất nước Nhật Bản chính là tốc độ già hóa dân số tăng nhanh nhất thế giới kéo theo là phúc lợi xã hội cho người già cũng ngày tăng cao và đồng nghĩa với tình trạng thiếu hụt số lượng lớn điều dưỡng viên mỗi năm. Chính vì vậy, đi du học Nhật Bản ngành điều dưỡng là sự lựa chọn rất thông minh của các bạn sinh viên quốc tế với cánh cửa tương lai rộng lớn sau khi ra trường. Hãy cùng ThangLong OSC khám phá những tiềm năng của ngành điều dưỡng qua bài viết dưới đây nhé!
>> Tham khảo Link 

https://phanvanit.com/mat-trai-cua-chuong-trinh-du-hoc-nhat-ban/
Theo một thống kê gần đây, hiện tại Nhật Bản đang cần khoảng 3,500 lao động ngành điều dưỡng từ thị trường lao động nước ngoài.
 Do đó có thể khẳng định rằng cơ hội có việc làm lương cao và ổn định của bạn là 100% sau khi tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại Nhật Bản. Hoặc nếu bạn muốn quay lại Việt Nam làm việc thì cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng của bạn cũng không hề nhỏ. Sắp tới, Nhật Bản đang có kế hoạch xây dựng Viện dưỡng lão tại Việt Nam, với khả năng tiếng Nhật và tay nghề Điều dưỡng chuyên nghiệp đã được đào tạo tại Nhật, bạn sẽ là ứng viên tuyệt vời cho vị trí này.
Vì vậy, đây thực sự là ngành học tiềm năng cho các bạn trẻ Việt Nam mong muốn làm việc tại Nhật hoặc làm tại các bệnh viện của Nhật tại Việt Nam với mức thu nhập cao.



>> Những thông tin về trường Nhật ngữ Makuhari
Tại sao chọn du học nghề điều dưỡng tại Nhật Bản?
 Tầm nhìn 10 năm tới, theo ước tính Nhật Bản sẽ cần từ 400 nghìn – 600 nghìn hộ lý để chăm sóc người cao tuổi. Hiện nay, điều dưỡng tại Nhật Bản có mức lương khoảng 130.000-140.000 yên/tháng, hộ lý là 140.000-150.000 yên/tháng. Đây thực sự là cơ hội đổi đời cho những bạn trẻ Việt Nam.
 Khi số người cao tuổi ngày càng gia tăng và chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng cao thì việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được chú trọng nhiều hơn vì vậy cần một nguồn nhân lực vô cùng lớn. Nhưng một thực tế ngành điều dưỡng tại Nhật – cũng là vấn đề khiến chính phủ Nhật đau đầu đó là thiếu nhân lực trầm trọng. Dân số Nhật không đủ đảm bảo cho việc phát triển các ngành kinh tế và xã hội Nhật do đó luôn cần tới lực lượng lao động có chất lượng từ nước các nước như Việt Nam và các nước đang phát triển khác.
Chương trình học ngành điều dưỡng tại Nhật Bản
Thông thường bạn sẽ phải trải qua bốn giai đoạn sau khi lựa chọn học ngành điều dưỡng tại Nhật, đó là:
– Giai đoạn 1: học tiếng Nhật cơ bản tại Việt Nam khoảng 4-6 tháng
– Giai đoạn 2: học tiếng Nhật khoảng từ 6 tháng tới 1 năm
– Giai đoạn 3: học tại các trường chuyên môn điều dưỡng khoảng 2 năm để thi lấy Chứng chỉ chăm sóc sức khỏe cộng đồng hay còn gọi là giấy phép hành nghề điều dưỡng tại Nhật.
– Giai đoạn 4: học liên thông tại một trường đại học điều dưỡng tại Nhật
Trường đại học đào tạo ngành điều dưỡng tại Nhật Bản
 Các trường đào tạo ngành điều dưỡng chủ yếu nằm tại các thành phố lớn của Nhật như Osaka, Tokyo, Nagoya, Saitama, Sendai, Sapporo hay Hiroshima, ….. do đó cuộc sống du học Nhật Bản của bạn sẽ không cần phải quá lo lắng vì bạn có thể tìm được bất cứ thứ gì bạn cần tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét