Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Tìm hiểu trường đại học Tsukuba

 Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có nền giáo dục chất lượng quốc tế, được học tập và làm việc tại xứ sở Hoa Anh Đào là ước mơ của rất nhiều du học sinh. Hãy cùng đi du học Nhật Bản tại trường đại học Tsukuba, ThangLong OSC sẽ giới thiệu những thông tin chi tiết về một trong những ngôi trường đại học lâu đời nhất Nhật Bản.

Thông tin trường đại học Tsukuba

 Trường đại học Tsukuba được thành lập năm 1872, xếp hạng trong top 10 trường đại học tại Nhật Bản hàng đầu về chất lượng giáo dục và xếp hạng 172 trên toàn thế giới. Số lượng sinh viên sau khi ra trường đại học Tsukuba thành đạt nhất hiện nay.
 Trường đại học Tsukuba tọa lạc tại thành phố Tsukuba, quận Ibaraki của Nhật Bản. Hiện tại trường đang có đến 31 trường đại học thành viên chuyên đào tạo đại học và sau đại học , 28 viện nghiên cứu khoa học và số sinh viên lên đến khoảng 20.000.


 Với khuôn viên chính có tổng diện tích 258 ha, trường đại học Tsukuba đứng thứ 2 xứ Phù Tang về diện tích khuôn viên trường. Đi du học Nhật Bản tại đây bạn sẽ được sống với màu xanh bạt ngàn, cuộc sống thiên nhiên tươi đẹp, thoải mái, dễ chịu.
 Sinh viên du học Nhật Bản vừa học vừa làm sẽ được nhà trường giới thiệu việc làm thêm hoàn toàn miễn phí. Bạn nào có đủ khả năng và niềm đam mê nhà trường sẽ hỗ trợ đào tạo thêm về kiến thức chuyên sâu bằng cách cho sinh viên cùng nghiên cứu một vài dự án của những giáo sư, tiến sĩ trong trường.
 Trường đại học Tsukuba là một ngôi trường có lượng sinh viên thành đạt nhiều nhất hiện nay. Tính đến thời điểm hiện tại trường đã vinh dự khi có tới 3 cựu sinh viên là những giáo sư khoa học đã từng đạt giải Nobel, giải thưởng danh giá nhất giành cho những người nghiên cứu khóa học.
- Năm 1967, lần đầu tiên với giải Nobel Vật lý được trao cho giáo sư Asanaga Shinichiro
- Năm 1973, giải nobel vật lý lại một lần nữa được trao cho giáo sư Eazki Reona của trường.
- Và gần đây nhất là giải nobel về hoá học 2000 dành cho giáo sư Shirakawa Hideki
 Trường Tsukuba được nhiều sinh viên yêu thích vì không những chất lượng đào tạo tốt mà còn có khu túc xá hiện đại và tiện nghi hàng đầu thế giới.
 Kí túc xá sinh viên của trường có những loại căn hộ 3 phòng gồm phòng ngủ, bếp, phòng khách.
Trong đó có phòng cho 1 người và phòng cho 2 người. Phòng ở đây được trang bị đầy đủ nhà vệ sinh, nhà bếp, phòng tắm, bếp gas, tủ lạnh, máy giặt, bàn ghế và học viên có thể dùng chung với nhau.
Xem thêm văn hóa ăn uống của người nhật bản

0 nhận xét:

Đăng nhận xét